tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

1.001 cách công khai luật ngầm trong tuyển dụng ngân hàng

  • Cập nhật : 29/06/2016

(Tai chinh)

Cộng điểm thi tuyển, cho phép thế chân bố mẹ hay ưu tiên người cùng họ với lãnh đạo là những luật ngầm trong tuyển dụng của ngành ngân hàng tại Việt Nam.

tu lau, trong nganh ngan hang xon xao chuyen "luat ngam tuyen dung". nhung gan day, voi viec cong bo cong khai cua agribank hay lienvietpostbank, nhieu nguoi moi biet toi nhung cua ngach dac biet ve van de nhan su nganh nay.

Từ lâu, trong ngành ngân hàng xôn xao chuyện "luật ngầm tuyển dụng". Nhưng gần đây, với việc công bố công khai của Agribank hay LienVietPostBank, nhiều người mới biết tới những cửa ngách đặc biệt về vấn đề nhân sự ngành này.

lienvietpostbank moi day ra thong bao thua nhan chu tich hdqt duong cong minh co hua uu tien trong tuyen dung con em thuoc dong ho duong vao lam "nhung cong viec don gian" tai ngan hang nay. khong lau sau do, chinh vi nay da xin rut y kien tren, thuc hien dung quy che tuyen dung cua lienvietpostbank khong uu tien dong ho khi tuyen dung.

LienVietPostBank mới đây ra thông báo thừa nhận Chủ tịch HĐQT Dương Công Minh có hứa ưu tiên trong tuyển dụng con em thuộc dòng họ Dương vào làm "những công việc đơn giản" tại ngân hàng này. Không lâu sau đó, chính vị này đã xin rút ý kiến trên, thực hiện đúng quy chế tuyển dụng của LienVietPostBank không ưu tiên dòng họ khi tuyển dụng.

 Trước đó, thông báo tuyển dụng chính thức của Agribank cũng có nội dung sẽ cộng điểm cho người thân của các nhân viên ngân hàng. Với việc cộng thêm tới 30/100 điểm, cơ hội có một vị trí công việc tại Agribank đối với nhóm ứng viên con cháu cán bộ sẽ cao hơn hẳn so với người khác.

truoc do, thong bao tuyen dung chinh thuc cua agribank cung co noi dung se cong diem cho nguoi than cua cac nhan vien ngan hang. voi viec cong them toi 30/100 diem, co hoi co mot vi tri cong viec tai agribank doi voi nhom ung vien "con chau can bo" se cao hon han so voi nguoi khac.

Trước đó, thông báo tuyển dụng chính thức của Agribank cũng có nội dung sẽ cộng điểm cho người thân của các nhân viên ngân hàng. Với việc cộng thêm tới 30/100 điểm, cơ hội có một vị trí công việc tại Agribank đối với nhóm ứng viên "con cháu cán bộ" sẽ cao hơn hẳn so với người khác.

theo ly giai cua tong giam doc agribank, truoc day, ngan hang nay cho phep uu tien voi cac doi tuong chinh sach, vung sau vung xa, hoac thuc hien che do bo me nghi huu som vai nam thi con duoc thay the. tuy nhien, khi ngan hang nha nuoc khong cho thuc hien nua thi agribank chua co chinh sach khac ngoai cong diem voi nguoi than cua hon 40.000 can bo tai day.

Theo lý giải của Tổng giám đốc Agribank, trước đây, ngân hàng này cho phép ưu tiên với các đối tượng chính sách, vùng sâu vùng xa, hoặc thực hiện chế độ bố mẹ nghỉ hưu sớm vài năm thì con được thay thế. Tuy nhiên, khi Ngân hàng Nhà nước không cho thực hiện nữa thì Agribank chưa có chính sách khác ngoài cộng điểm với người thân của hơn 40.000 cán bộ tại đây.

thuc te, tai viet nam, nganh ngan hang luon la nganh "hot", thu hut duoc luong ung vien rat lon. tuy vay, phia sau ve dep cua chiec ao dong phuc, nhan vien ngan hang cung dang phai chiu ap luc canh tranh cao, luong thap.

Thực tế, tại Việt Nam, ngành ngân hàng luôn là ngành "hot", thu hút được lượng ứng viên rất lớn. Tuy vậy, phía sau vẻ đẹp của chiếc áo đồng phục, nhân viên ngân hàng cũng đang phải chịu áp lực cạnh tranh cao, lương thấp.

(Theo CafeF)

 

Trở về

Bài cùng chuyên mục