tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

Top 7 nhóm ngành có nhiều cơ hội việc làm dịp cuối năm

  • Cập nhật : 30/11/2022

Chúng ta thường cho rằng cuối năm, Tết đến hoàn toàn không phải thời điểm lý tưởng để tìm kiếm một công việc nhưng thực tế thì đây là cơ hội tốt dành cho bạn.

Hãy cùng tìm hiểu top 7 nhóm ngành có nhiều cơ hội việc làm vào dịp cuối năm nhé!

Khối ngành bán lẻ và tiêu dùng

Như một thông lệ, nhóm ngành bán lẻ và tiêu dùng sẽ đặc biệt đẩy mạnh công tác tuyển dụng để phục vụ cho mùa kinh doanh cuối năm, chưa kể cuối năm cũng chính là thời điểm hái ra tiền của nhóm ngành này. Do đó, nhu cầu tuyển dụng ở CareerLink hay nhiều trang web việc làm khác cho vị trí này cũng rất lớn.

Bên cạnh các vị trí làm việc toàn thời gian, các doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân viên part-time, cộng tác viên sales... để nhanh chóng hoàn thành các kế hoạch bán hàng và vượt chỉ tiêu doanh số đã đề ra. Đây không chỉ là dịp để các ứng viên tìm kiếm một công việc phù hợp mà còn là cơ hội để các bạn học sinh - sinh viên tăng thêm thu nhập, chuẩn bị túi tiền rủng rỉnh để đón Tết.

Dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn

Có nhu cầu tuyển dụng cao không kém so với nhóm ngành bán lẻ và tiêu dùng chính là nhóm ngành dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn với vô vàn vị trí công việc như: quản lý nhà hàng - khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, lễ tân, buồng phòng,… Sự “khát” nhân lực này xuất phát từ sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng để “tận hưởng” kỳ nghỉ dài nhất trong năm của các cá nhân, nhóm bạn, cặp đôi và gia đình. Không chỉ vậy, nhiều công ty cũng lựa chọn thời điểm cuối năm để tổ chức các chuyến du lịch kết hợp team building, liên hoan cuối năm, thắt chặt tình đoàn kết giữa các nhân viên.

Tổ chức sự kiện

Cuối năm là mùa của các sự kiện, các lễ hội lớn, vì lẽ đó nhu cầu tuyển dụng nhân lực để phục vụ công tác tổ chức sự kiện thường có xu hướng tăng mạnh vào dịp cuối năm, bao gồm vị trí full-time và cả part-time. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin tuyển dụng các vị trí giám sát chương trình, MC, nhân viên tổ chức sự kiện, media hỗ trợ sự kiện… với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Kế toán, kiểm toán

Từ cuối năm cho đến quý I năm sau là thời điểm bận rộn nhất của bộ phận Kế toán – Kiểm toán tại các doanh nghiệp lớn nhỏ. Đây là giai đoạn tổng kết doanh thu, lập bảng lương và thưởng Tết cho nhân viên, hoàn thiện các loại sổ sách, hồ sơ thuế… nên rất cần tăng cường thêm nhân lực để không bị quá tải và chậm tiến độ công việc.

Chính vì vậy, cơ hội việc làm ngành kế toán - kiểm toán vào những tháng giáp Tết thường khá đa dạng, từ cấp bậc nhân viên cho đến kiểm toán viên, kế toán trưởng,... Không những thế, nhu cầu tuyển dụng nhân sự làm việc part-time cũng rất lớn, là cơ hội tiềm năng cho những ai có năng lực chuyên môn tốt và mong muốn kiếm thêm thu nhập trong thời điểm cận Tết.

Chuyên viên tư vấn - chăm sóc khách hàng

Song hành với các chiến lược quảng bá hình ảnh, gia tăng doanh số, các doanh nghiệp cũng cần một lượng lớn nhân sự phụ trách nhiệm vụ tư vấn dịch vụ, chăm sóc khách hàng để tối ưu hiệu quả của các chiến dịch kinh doanh dịp cuối năm. Rất dễ hiểu khi vào thời điểm này bạn có thể nhanh chóng tìm được cơ hội việc làm ở vị trí chuyên viên tư vấn, chăm sóc khách hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ bất động sản, du lịch đến các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp,…

Dịch vụ giao – nhận

Vị trí công việc này hẳn nhiên không có nhiều điều để nói bởi vì ai cũng biết, cuối năm là dịp các đơn đặt hàng “bùng nổ” trên mọi mặt trận dẫn đến sự quá tải của các đơn vị vận chuyển. Đây cũng là thời điểm đội ngũ shipper, kho vận, điều phối đơn hàng,… lên ngôi để đáp ứng mong muốn của các “thượng đế” – kịp thời nhận được đơn hàng trước khi các đơn vị vận chuyển chính thức nghỉ Tết.

Khối ngành sản xuất

Bên cạnh các khối ngành dịch vụ, cuối năm cũng là mùa tuyển dụng cực kỳ sôi động của các khối ngành sản xuất. Đặc biệt là các công ty sản xuất, may mặc, chế biến thực phẩm thường có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông, lao động có tay nghề để theo kịp tiến độ sản xuất và đảm bảo số lượng đơn hàng cuối năm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết sắp tới.

Những tưởng cuối năm không phải thời điểm lý tưởng cho công tác tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội việc làm nhưng sự thật là thị trường tuyển dụng cuối năm vô cùng sôi động, đa dạng ngành nghề và thu nhập còn cao hơn mức bình thường đấy nhé. Chúc bạn sớm tìm được một công việc ưng ý và tích lũy thật nhiều kim tiền cho một cái Tết ấm no!

Trang Đoàn

Trở về

Bài cùng chuyên mục