tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

"Đại gia" dầu khí Total Energies chia cổ tức khủng đợt 2 năm 2023

  • Cập nhật : 15/06/2023

Giới thiệu về Total Energies và thông tin chia cổ tức

Total Energies SE (TTE) là một trong sáu công ty dầu khí lớn nhất thế giới, được thành lập vào ngày 28/3/1924 và có trụ sở chính tại Courbevoie, Pháp. Sự xuất hiện của Total Energies đã đóng một vai trò quan trọng trong khai thác dầu khí toàn cầu.

Tập đoàn có hoạt động khắp hơn 130 quốc gia và tham gia vào tất cả các giai đoạn của chuỗi cung ứng dầu khí, từ khai thác thượng nguồn (thăm dò, phát triển và sản xuất dầu và khí tự nhiên, khí tự nhiên hóa lỏng) đến khai thác hạ nguồn (tinh chế, phân phối, trao đổi và vận chuyển bằng đường biển dầu thô và các sản phẩm từ dầu mỏ).

Vào ngày 21/06/2023 tới đây, tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới Total Energies sẽ tiến hành chia cổ tức với giá trị 0.74 EUR/cổ phiếu.

Thông tin và triển vọng thương vụ

- Tên cổ phiếu: Total Energies SE

- Giá cổ phiếu: 55 EUR/cổ phiếu (cập nhật ngày 09/06/2023)

- Đòn bẩy 1:20

- Giá cổ phiếu khi dùng đòn bẩy: 2.9 EUR/cổ phiếu

- Giá trị cổ tức: 0.74 EUR/cổ phiếu

- Tỷ suất lợi nhuận từ cổ tức: 25.77%

- Ngày chia cổ tức: 21/06/2023

- Hạn chót mua cổ phiếu: 20/06/2023

Năm 2022 được xem là một năm tuyệt vời với doanh nghiệp này khi ghi nhận dòng tiền là 9,1 tỷ USD và thu nhập ròng đã điều chỉnh là 7,6 tỷ USD trong quý 4. Trong đó, có khoản lỗ 4,1 tỷ USD liên quan đến việc giải thể Novatek cuối năm 2022, thu nhập ròng theo IFRS là 3,3 tỷ USD.

Tổng dòng tiền của Total Energies trong năm 2022 đạt 45,7 tỷ USD. Thu nhập ròng theo IFRS là 20,5 tỷ USD. Lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu là 32% và lợi nhuận trên vốn sử dụng là 28%.

Trong những năm qua, Total Energies đã đặt mục tiêu cung cấp năng lượng tốt hơn Với hoạt động tại hơn 130 quốc gia, Total Energies đang chuyển đổi để trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

Total Energies hướng tới mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0, tức là không phát thải khí CO2, vào năm 2050. Hiện tại, công ty dành khoảng 1/3 mức chi tiêu vốn cho đầu tư vào điện và năng lượng sạch, trong khi kế hoạch chi tiêu từ 14 tỷ USD đến 18 tỷ USD mỗi năm cho đến 2025.

Nhận định cổ phiếu Total Energies

Total Energies hợp lý hóa danh mục đầu tư thông qua việc mua lại, hợp tác và thoái vốn. Total Energies đang đầu tư thường xuyên để mở rộng hoạt động tái tạo và đặt mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất của Total Energies bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm tự nhiên của các mỏ dầu, khí đốt tự nhiên và những rủi ro liên quan đến việc mua lại.

Dựa trên kỳ vọng vào đà phục hồi kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Total Energies sẽ có khả năng tăng lên quanh mức 10,7 USD - 11,0 USD vào năm 2023. Theo định giá thị trường, giá cổ phiếu có tiềm năng tăng lên đến 91,17 USD.

Theo các nhà phân tích của MarketBeat, TotalEnergies là cổ phiếu nên mua ở mức vừa phải. Công ty năng lượng này có triển vọng phát triển tốt trong dài hạn, đáng để các nhà đầu tư cân nhắc.

Làm sao để đầu tư cổ phiếu Total ngay tại Việt Nam?

Để mua cổ phiếu Total, bạn cần sử dụng dịch vụ của một nhà môi giới - một công ty được cấp phép để giao dịch cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Trên thị trường chứng khoán Việt Nam, có nhiều công ty môi giới để lựa chọn, đơn cử như HonorFx nổi bật lên là một trong những broker có giấy phép hàng đầu tại Việt Nam.

HonorFx cung cấp nhiều điều kiện cạnh tranh khác nhau để giao dịch, bao gồm mức chênh lệch tối thiểu, số lượng các công cụ giao dịch, dịch vụ bổ sung và tiền thưởng.

Cách đầu tư cổ phiếu Total tại sàn HonorFx

HonorFx từ lâu là đã được xem là một trong những nhà môi giới hàng đầu Việt Nam vì những lý do sau:

  • Đầu tư vào cổ phiếu mà không có hoa hồng
  • Bạn có thể mua cổ phiếu lẻ tại sàn HonorFx
  • Tiếp cận thị trường thế giới: Từ Công nghệ đến Bất động sản, New York đến London - bạn có thể đa dạng danh mục đầu tư của mình bằng cổ phiếu từ các sàn giao dịch hàng đầu thế giới.
  • Bảo mật và uy tín: HonorFx là một nền tảng môi giới được quản lý và cấp phép.
  • Mua tài sản tài chính khác: Ngoài cổ phiếu, HonorFx còn cung cấp các loại sản phẩm giao dịch khác chẳng hạn như chỉ số, hàng hóa,...

Các bước đăng ký tài khoản và mua cổ phiếu tại HonorFx:

Bước 1: Mở một tài khoản bằng cách cung cấp một số thông tin cá nhân của bạn và đăng ký.

Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản của bạn bằng cách liên kết thông tin ngân hàng của bạn hoặc chuyển tiền từ một tài khoản giao dịch khác.

Bước 3: Tìm kiếm tên cổ phiếu Total. Tìm kiếm cổ phiếu theo tên hoặc mã chứng khoán.

Bước 4: Mua cổ phiếu. Đặt lệnh giao dịch cổ phiếu Total và theo dõi lệnh.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cổ phiếu Total và sàn HonorFx, bạn có thể theo dõi ngay tại đây.

Trở về

Bài cùng chuyên mục