tin kinh te

20 DN Hàn Quốc tham gia K-Food Fair 2015 tại Việt Nam

(Tin kinh te)

Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc K- FoodFair 2015 diễn ra từ ngày 11-13/9 tại Hà Nội do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Nông nghiệp Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc tổ chức.

Đại diện Ban Tổ chức, ông Heo Song Moo - Tùy viên Đại sứ quán Hàn Quốc cho biết, K-Food Fair 2015 là sự kiện quan trọng của Hàn Quốc với mục đích quảng bá sâu rộng hơn nữa các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước gặp gỡ trao đổi để tăng kim ngạch buôn bán giữa hai nước. Hội chợ là bằng chứng sinh động về sự giao lưu, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

ban to chuc gioi thieu ve k- food fair 2015 tai viet nam

Ban tổ chức giới thiệu về K- Food Fair 2015 tại Việt Nam

K-Food Fair 2015 sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm Việt Nam cũng như các nước trong khu vực cơ hội giao lưu hợp tác đầu tư, kinh doanh. Đồng thời, tại lễ hội trải nhiệm ẩm thực Hàn Quốc, người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội học hỏi cách thức chế biến và thưởng các món ăn, đồ uống đặc sắc của Hàn Quốc…

Theo ông Kim Dong Kwan, Trưởng chi nhánh Hiệp hội phân phối thực phẩm Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết, 20 doanh nghiệp xuất sắc của Hàn Quốc được chọn tham dự hội chợ lần này sẽ mang tới Việt Nam nhiều sản phẩm nổi tiếng như nhân sâm, linh chi, tảo biển, mì ăn liền, nước sốt; hoa quả tươi, đồ uống...  Ông Kim Dong Kwan cho biết, sắp tới thực phẩm Hàn Quốc sẽ được bán cạnh tranh với mong muốn nhiều người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội sử dụng.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, nhập khẩu nông sản Hàn Quốc vào Việt Nam liên tục tăng những năm gần đây. Theo Bộ Nông nghiệp Thực phẩm & Nông thôn Hàn Quốc, năm 2013, Việt Nam nhập khẩu khoảng 450.000 USD thực phẩm từ Hàn Quốc. Năm 2014, con số này đã tăng hơn 2%.

Hội chợ thực phẩm Hàn Quốc K-Food Fair 2015 dự kiến tổ chức 7 đợt tại các thành phố khác nhau trên thế giới. Hội chợ đầu tiên là vào tháng 8 tại Malaysia và Trung Quốc, tháng 9 tổ chức tại Việt Nam, tháng 10 dự kiến tổ chức tại Indonesia, tháng 11 tổ chức tại Trung Quốc và Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất.

Trong ngày 11/9 tại Khách sạn JW Marriott Hanoi sẽ diễn ra hội nghị tìm kiếm cơ hội đầu tư giao thương của 100 doanh nghiệp xuất nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm đến từ Hàn Quốc và các nước như Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines…

(Theo Thời báo Ngân hàng)

Xem tiếp bài thuộc chuyên đề

Mới cập nhật

NEU CAREER WEEK 2024: Nguồn nhân lực thích ứng với toàn cầu hóa

7 điều hết sức đơn giản nhưng giúp CV chuyên nghiệp và nổi bật

Scribbles’ Tour 2024: Vọng Dấu Ẩn Tích

“Săn” việc mùa tuyển dụng: các lưu ý để không bỏ lỡ

THPT Chuyên Hà Nội AMSTERDAM: Triển lãm khoa học Science Fair 2024 - FeliCity

TUẦN NGHỀ NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM 2024 - NEU CAREER WEEK 2024