tin kinh te

Trung Quốc đã chi 236 tỷ USD cứu thị trường chứng khoán

(Tin kinh te)

Chỉ trong tháng 8, đã có 600 tỷ nhân dân tệ được bơm vào thị trường.

Theo ước tính của ngân hàng Goldman Sachs, tính từ khi chứng khoán Trung Quốc cách đây 3 tháng đến nay, Chính phủ nước này đã chi ra tổng cộng 1.500 tỷ nhân dân tệ (tương đương 236 tỷ USD) trong nỗ lực vực dậy thị trường.

trung quoc da chi 236 ty usd cuu thi truong chung khoan

Trung Quốc đã chi 236 tỷ USD cứu thị trường chứng khoán

Chỉ trong tháng 8, đã có 600 tỷ nhân dân tệ được bơm vào thị trường. Báo cáo của Goldman Sachs cũng nhận định nhà đầu tư đang lo ngại điều gì sẽ xảy ra khi Chính phủ bắt đầu giảm các biện pháp hỗ trợ thị trường. Kinh nghiệm của các thị trường Hồng Kông và Mỹ trong quá khứ cho thấy rất có thể động thái này sẽ gây hỗn loạn cho thị trường.

Chỉ số Shanghai Composite Index đã giảm tổng cộng 41% kể từ mức đỉnh hồi tháng 6 và 5.000 tỷ USD vốn hóa đã bị thổi bay khỏi các sàn giao dịch chứng khoán của đại lục. Các nhà đầu tư ký quỹ đã tháo chạy khỏi chứng khoán Trung Quốc sau khi xuất hiện nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới suy giảm sâu hơn. Để ngăn chặn đà giảm, Chính phủ Trung Quốc đã lập ra một cơ quan đặc biệt với số vốn hơn 400 tỷ USD để mua vào cổ phiếu, đồng thời cấm các cổ đông lớn thoái vốn và yêu cầu các doanh nghiệp nhà nước mua vào cổ phiếu.

Phiên hôm qua (7/9), chỉ số này cũng giảm mạnh nhất 2 tuần với dự báo các quỹ được nhà nước hỗ trợ đã ngừng can thiệp vào thị trường sau buổi diễu binh tuần trước. China Securities Finance Corp., quỹ có nhiệm vụ hỗ trợ giá cổ phiếu, sẽ ngừng mua thêm cổ phiếu trừ khi trên thị trường xuất hiện biến động bất thường và rủi ro hệ thống, Trung Quốc thông báo hôm 14/8.

 
muc sut giam gia tri von hoa cua cac thi truong chu chot tren the gioi

Mức sụt giảm giá trị vốn hóa của các thị trường chủ chốt trên thế giới

(Theo CafeF)

 

Xem tiếp bài thuộc chuyên đề

Chiếc phao bất ổn và nỗi ám ảnh Trung Quốc

Mới cập nhật

Scribbles’ Tour 2024: Vọng Dấu Ẩn Tích

“Săn” việc mùa tuyển dụng: các lưu ý để không bỏ lỡ

THPT Chuyên Hà Nội AMSTERDAM: Triển lãm khoa học Science Fair 2024 - FeliCity

TUẦN NGHỀ NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM 2024 - NEU CAREER WEEK 2024

Tổng quan sàn giao dịch Caphouse - Có thực sự uy tín