tin kinh te

Bà Hillary Clinton: TPP không giải quyết được các thao túng tiền tệ

(Tin kinh te)

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton ngày 14.10 tiếp tục lên tiếng về Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), theo Reuters.

ung cu vien tong thong my cua dang dan chu hillary clinton - anh: reuters

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton - Ảnh: Reuters

Bà Clinton cho biết không ủng hộ TPP và lý do được đưa ra lần này là hiệp định không có các chế định thỏa đáng để giải quyết các thao túng tiền tệ.
Nói trong một sự kiện hôm 14.10, bà Clinton cho biết hy vọng trong thời gian tới hiệp định sẽ bao gồm "các điều khoản có hiệu lực" liên quan đến việc thao túng tiền tệ.
Bà Clinton cũng nói rằng đã chuyển cho Tổng thống Barack Obama và nhóm của ông một bản dự thảo tham gia đàm phán với nhiều mục ở mức cao nhưng đến nay bà thấy kết quả thỏa thuận TPP đã không đáp ứng được các tiêu chí đã vạch ra.
Hồi tuần rồi, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton bất ngờ lên tiếng phản đối TPP vì cho rằng nó chỉ gây hại nhiều hơn do không giúp gì được cho việc tạo việc làm, cải thiện lương bổng và tăng cường an ninh quốc gia.
TPP được ký kết vào ngày 4.10 với 12 quốc gia Thái Bình Dương tham gia, gồm Brunei, Canada, Chile, Malaysia, Mexico, Mỹ, New Zealand, Nhật Bản, Peru, Singapore, Úc và Việt Nam. Đây được xem là hiệp định thương mại tự do lớn nhất thế giới, chiếm 40% tỷ trọng kinh tế toàn cầu.


Ngọc Khuê
Thanh Niên Online

Xem tiếp bài thuộc chuyên đề

Vào TPP: Ngành logistics sẽ “bùng nổ”?

TPP và trật tự thế giới mới

Mới cập nhật

NEU CAREER WEEK 2024: Nguồn nhân lực thích ứng với toàn cầu hóa

7 điều hết sức đơn giản nhưng giúp CV chuyên nghiệp và nổi bật

Scribbles’ Tour 2024: Vọng Dấu Ẩn Tích

“Săn” việc mùa tuyển dụng: các lưu ý để không bỏ lỡ

THPT Chuyên Hà Nội AMSTERDAM: Triển lãm khoa học Science Fair 2024 - FeliCity

TUẦN NGHỀ NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM 2024 - NEU CAREER WEEK 2024