tin kinh te

Cựu cố vấn Mỹ: Donal Trump thành Tổng thống Mỹ sẽ thảm họa ngang Brexit

Cựu cố vấn Glenn Hutchins của cựu Tổng thống Mỹ Bill Cliton cho rằng ông Donald Trump đã đánh trúng tâm lý của người dân Mỹ nhưng ứng của viên của Đảng Cộng hòa lại không có phương thuốc phù hợp để giải quyết các vấn đề của nền kinh tế số 1 thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 29/6, ông Hutchins nhận định rằng tác động của việc ông Trump đắc cử sẽ giống như những gì Brexit gây ra với Mỹ. Và bằng mọi giá, Mỹ phải tránh việc tự gây ra hỗn loạn và bất ổn như những gì cuộc trưng cầu dân ý tại Anh đã gây ra cuối tuần trước.

Theo nhà đầu tư và nhà lãnh đạo giàu có này, những quan điểm chủ nghĩa xã hội tại Mỹ hiện nay cũng giống như những gì đã khiến 51,8% người Anh quyết định bỏ phiếu ủng hộ Brexit và cho tới thời điểm này, những quan điểm đó đang khiến cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ trở nên hỗn loạn.

Ông Hutchins cho rằng đây có lẽ là cuộc bầu cử có thông tin phong phú nhất kể từ cuộc bầu cử năm 1980 của công Ronald Reagan.

anh huong tieu cuc ma brexit va ong donald trump la nhu nhau?!

Ảnh hưởng tiêu cực mà Brexit và ông Donald Trump là như nhau?!

Tỷ phú Donald Trump chắc chắn được hưởng lợi từ những đợt sóng ngầm gần đây của nước Mỹ. Nhân cuộc biểu tình ngày 28/6 tại thị trấn thép nam Pittsburgh, ông Trump lên tiếng chỉ trích những thỏa thuận thương mại tự do giữa Trung Quốc và Mỹ khiến cho hàng nghìn công nhân tại Mỹ thất nghiệp.

Phía Đảng Dân chủ của bà Clinton cũng không chấp nhận những thỏa thuận này giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Khi Hiệp định Đối tác Quốc tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) ở những bước đầu, bà Clinton đã tỏ ra ủng hộ thỏa thuận này nhưng tới thời gian gần đây, bà lại đứng ra phản đối thỏa thuận giữa Mỹ và 11 quốc gia khác.

ong glenn hutchins

Ông Glenn Hutchins

Theo ông Hutchins, các công ty có tiếng nói ở Mỹ cần phải giải thích một cách rõ ràng hơn để thuyết phục rằng thỏa thuận TPP sẽ là liều thuốc thành công cho nền kinh tế toàn cầu. Cộng đồng doanh nghiệp cần vượt ra khỏi ý thức hệ, vượt ra khỏi các Đảng, vượt ra khỏi nghĩa hẹp của lợi ích công ty và hiểu rằng chúng ta đang có nền tảng để xây dựng sự bình ổn xã hội. Ông Hutchins cho rằng cách duy nhất để chúng ta nắm được các thỏa thuận thương mại tự do và cải cách thuế trong tương lai là đưa ra thông điệp “chúng tôi tôi quan tâm, chúng tôi lắng nghe và chúng tôi tạo điều kiện cho sự phát triển bình đẳng”.

Ông Hutchins hiện là nhà đồng sáng lập công ty đầu tư công nghệ Silver Lake Partners, chủ tịch của công ty đầu tư North Island. Ông đồng thời là thành viên điều hành của Cục Dự trữ Liên bang New York, câu lạc bộ Economic Club New York, tổ chức Center for American Progress, Viện Brookings, công ty AT&T và sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq.


(Theo Người Đồng Hành)

Xem tiếp bài thuộc chuyên đề

Tin thế giới đọc nhanh chiều 01-07-2016

EU lúng túng sau “cơn địa chấn” Brexit

Brexit và bài học cho ASEAN và châu Á

Mới cập nhật

NEU CAREER WEEK 2024: Nguồn nhân lực thích ứng với toàn cầu hóa

7 điều hết sức đơn giản nhưng giúp CV chuyên nghiệp và nổi bật

Scribbles’ Tour 2024: Vọng Dấu Ẩn Tích

“Săn” việc mùa tuyển dụng: các lưu ý để không bỏ lỡ

THPT Chuyên Hà Nội AMSTERDAM: Triển lãm khoa học Science Fair 2024 - FeliCity

TUẦN NGHỀ NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM 2024 - NEU CAREER WEEK 2024