tin kinh te

Trung Quốc quyên tiền cứu chứng khoán

(Tin kinh te)

Giới chức nước này đã đề nghị các công ty môi giới góp 100 tỷ NDT (15,7 tỷ USD) vào quỹ cứu trợ thị trường, đồng thời tăng mua lại cổ phiếu.

Bloomberg trích lời một nguồn tin thân cận cho biết Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã ra quyết định về việc đóng góp vào quỹ cứu trợ trong một buổi họp hôm 29/8, với đại diện 50 công ty môi giới chứng khoán. Chủ tịch CSRC - Xiao Gang cũng tham dự. Giới chức cũng khuyến khích các hãng môi giới đã niêm yết mua lại số cổ phiếu tương đương 10% tổng vốn hóa.

chung khoan trung quoc da lien tuc di xuong thoi gian gan day. anh: independent

Chứng khoán Trung Quốc đã liên tục đi xuống thời gian gần đây. Ảnh: Independent

Ngày 27/8, Trung Quốc đã khôi phục các biện pháp giải cứu thị trường, sau khi chứng khoán nước này có đợt giảm 2 ngày mạnh nhất từ năm 1996. Các nhà hoạch định chính sách đang cố gắng nâng giá cổ phiếu trước khi Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình tham gia buổi duyệt binh kỷ niệm 70 năm kết thúc Đại chiến Thế giới II tuần này.

Xinhua sáng nay cũng đưa tin giới chức Trung Quốc đã phạt 197 người vì lan truyền tin đồn trên Internet về đợt lao dốc gần đây của thị trường chứng khoán và vụ nổ tại Thiên Tân. Dù vậy, họ không cho biết chi tiết về các cá nhân trên.

Sáng nay, chứng khoán Trung Quốc lại quay đầu đi xuống, do lo ngại thị trường biến động và nền kinh tế yếu đi. Đến 11h15 (giờ Hà Nội), chỉ số Shanghai Composite Index đã mất 2,6%. Tỷ giá tham chiếu được PBOC công bố sáng nay là 6.3893 NDT đổi một USD, thấp hơn ngày 28/8 với 6,3986 NDT.

Chứng khoán châu Á sáng nay cũng đồng loạt đi xuống. Nikkei 225 (Nhật Bản) mất 2%, Kospi (Hàn Quốc) giảm 0,3%, còn Hang Seng Index trên sàn Hong Kong (Trung Quốc) cũng mất 0,7%.

Hà Thu (theo BBC/Bloomberg/VNEX)

Xem tiếp bài thuộc chuyên đề

Báo Nga: Thời kỳ khó khăn của Trung Quốc

Mới cập nhật

Scribbles’ Tour 2024: Vọng Dấu Ẩn Tích

“Săn” việc mùa tuyển dụng: các lưu ý để không bỏ lỡ

THPT Chuyên Hà Nội AMSTERDAM: Triển lãm khoa học Science Fair 2024 - FeliCity

TUẦN NGHỀ NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM 2024 - NEU CAREER WEEK 2024

Tổng quan sàn giao dịch Caphouse - Có thực sự uy tín