tin kinh te

Mục tiêu năm 2016 xuất khẩu đạt 181,5 tỷ USD

(Tin kinh te)

Bộ Công Thương đưa ra mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam năm 2016 đạt khoảng 181,5 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2015.

Theo thông tin của Bộ Công Thương về Mục tiêu phát triển sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại năm 2016, kim ngạch xuất khẩu năm 2015 dự kiến đạt khoảng 160 tỷ USD.

muc tieu nam 2016 xuat khau dat 181,5 ty usd

Mục tiêu năm 2016 xuất khẩu đạt 181,5 tỷ USD

Trong 8 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 106,3 tỷ USD, là mức thấp hơn kỳ vọng do sự sụt giảm mạnh mẽ của các nhóm hàng nông, thủy sản và khoáng sản. Động lực tăng trưởng xuất khẩu vẫn chủ yếu dựa vào các DN đầu tư nước ngoài, trong khi khối DN trong nước gặp nhiều khó khăn.

Do đó, Bộ Công Thương cho rằng để thực hiện được mục tiêu xuất khẩu năm 2016 tăng 10% so với năm 2015, đạt kim ngạch 181,5 tỷ USD, cần tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phát triển thị trường, thúc đẩy xuất khẩu.

Trong đó, tập trung các giải pháp đa dạng hóa thị trường để giảm thiểu rủi ro do sự phụ thuộc vào một số thị trường nhất định, tiếp tục tăng cường công tác đàm phán, mở cửa thị trường. Chú trọng các nội dung giảm thuế, dỡ bỏ các rào cản thương mai, kỹ thuật không phù hợp đối với nông, thủy sản Việt Nam, nhằm tạo thuận lợi cho sự phát triển xuất khẩu của nhóm này.

Công tác thông tin, tuyên truyền về các Hiệp định FTA đã ký kết sẽ được đẩy mạnh. Chủ động làm việc với từng ngành hàng để trao đổi, giới thiệu về vấn đề mở cửa thị trường, các hiệp định đang đàm phán, hiệp định đã ký kết để tạo sự chủ động cho các hiệp hội, DN trong nắm bắt những cơ hội mới, góp phần phát triển thị trường xuất khẩu.

Đồng thời, tích cực triển khai thực hiện các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu của DN. Chủ động phối hợp các hiệp hội ngành hàng nông, thủy sản và DN lớn trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, các DN FDI để trao đổi về tình hình xuất khẩu, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho DN.

(Theo CafeF)

 

Xem tiếp bài thuộc chuyên đề

Sản lượng thuốc lá dự kiến giảm 7% trong năm 2016

Năm 2016, sản lượng bia sẽ tăng 30%

HSC: Thị trường có thể tăng nhẹ cuối năm và chạm 750 điểm vào 2016

Mới cập nhật

Scribbles’ Tour 2024: Vọng Dấu Ẩn Tích

“Săn” việc mùa tuyển dụng: các lưu ý để không bỏ lỡ

THPT Chuyên Hà Nội AMSTERDAM: Triển lãm khoa học Science Fair 2024 - FeliCity

TUẦN NGHỀ NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM 2024 - NEU CAREER WEEK 2024

Tổng quan sàn giao dịch Caphouse - Có thực sự uy tín