tin kinh te

OPEC: Thị trường dầu mỏ sẽ cân bằng hơn trong năm 2016

(Thi truong)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Abdullah el-Badri nhận định thị trường dầu mỏ toàn cầu sẽ cân bằng hơn trong năm 2016 do sản lượng của các nhà sản xuất ngoài OPEC bắt đầu đi xuống và nhu cầu tăng lên.

 

Phát biểu tại một hội nghị về dầu mỏ và khí đốt diễn ra ngày 11/10 ở Kuwait, ông el-Badri cho biết: "OPEC dự báo thị trường dầu mỏ thế giới sẽ ổn định và cân bằng hơn trong năm tới. Sản lượng của các nhà sản xuất ngoài OPEC đã giảm trong những tháng gần đây, trong khi nhu cầu thế giới có dấu hiệu phục hồi."

Tuy nhiên, ông el-Badri khẳng định thị trường hiện vẫn đang trong tình trạng dư cung và sự ổn định là tối quan trọng trong bối cảnh giá dầu đã giảm gần 60% kể từ tháng 6/2014.

Quan chức này dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu sẽ tăng lên 110 triệu thùng/ngày vào năm 2040, từ khoảng 93 triệu thùng/ngày hiện nay, song cho rằng triển vọng này đòi hỏi phải có khoản đầu tư lên tới 10.000 tỷ USD trong 25 năm tới.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Qatar Mohammed Bin Saleh al-Sada đồng thời giữ chức quyền Chủ tịch OPEC, đánh giá rằng giá dầu hiện đã chạm đáy và có thể sẽ phục hồi vào năm 2016.

Ông el-Badri cho biết thêm, một cuộc họp cấp chuyên viên giữa các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/10 để bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường. OPEC sẵn sàng hợp tác với các nhà sản xuất ngoài khối để giải quyết vấn đề dư thừa nguồn cung.

Tổng thư ký OPEC cho biết sản lượng dầu thô của các nhà sản xuất ngoài khối đã tăng 6 triệu thùng/ngày trong vòng 6 năm qua và đây là nguyên nhân then chốt gây biến động thị trường hiện nay./.

(Theo CafeF)

 

Xem tiếp bài thuộc chuyên đề

OPEC hạ dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu mỏ thế giới trong 2016

Mới cập nhật

Scribbles’ Tour 2024: Vọng Dấu Ẩn Tích

“Săn” việc mùa tuyển dụng: các lưu ý để không bỏ lỡ

THPT Chuyên Hà Nội AMSTERDAM: Triển lãm khoa học Science Fair 2024 - FeliCity

TUẦN NGHỀ NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM 2024 - NEU CAREER WEEK 2024

Tổng quan sàn giao dịch Caphouse - Có thực sự uy tín