tin kinh te

Phạm Công Danh vay nhà vợ 25 tỷ mua 3 căn nhà

(Phap luat)

3 căn nhà này là tài sản riêng của vợ chồng ông Danh và hầu hết tiền mua vay từ mẹ vợ ông Danh, tổng cộng 25 tỷ đồng.

Tại tòa chiều ngày 11/8, khi luật sư hỏi về 3 căn nhà trên đường Hồ Văn Huê, Nguyễn Trọng Tuyển và khu dân cư Mương Lớn (Tp.HCM) đang bị tòa kê biên trong vụ án này và không dùng để thế chấp ở bất kỳ ngân hàng nào, Phạm Công Danh cho biết, đây là tài sản chung của vợ chồng ông. Đã nhiều lần, ông đề nghị vợ thế chấp vì ngân hàng khó khăn nhưng nhiều lần vợ ông không đồng ý vì đây là tài sản mà vợ ông mượn tiền của cha mẹ để mua.

Phạm Công Danh cũng khai rằng, 3 căn nhà này không liên quan đến sai phạm của ông.

Vợ ông Danh, bà Quách Kim Chi cũng thừa nhận, nhiều lần ông Danh đề nghị thế chấp 3 căn nhà này để kinh doanh nhưng bà không đồng ý vì tiền mua các căn nhà này là bà vay của mẹ bà, tổng cộng khoảng 25 tỷ đồng. “Tôi và anh Danh thường hay mượn tiền mẹ tôi và cũng thường xuyên trả. Việc mượn tiền có khi mẹ tôi đưa vàng, đô, euro…nhưng mỗi khi viết giấy nợ tôi đều quy sang tiền Việt Nam hết”, bà Chi khai tại tòa.

Liên quan đến các tài sản chung của vợ chồng ông Phạm Công Danh, tại các ngày xét xử trước, bà Quách Kim Chi đã đề nghị Hội đồng xét xử giải tỏa kê biên đối với 3 căn nhà nói trên của vợ chồng bà vì đây là tài sản không liên quan đến vụ án. Bà cũng cho biết sẽ dùng tài sản chung để trả nợ cho các hợp đồng tín dụng đã ký với các ngân hàng. Riêng phần tài sản riêng của bà, bà vẫn bảo lưu quan điểm xin được giữ lại cho mình.

Ngoài ra, tại phiên tòa ngày 11/8, bà Chi còn xin Hội đồng xét xử trả lại kỷ vật cho gia đình bà là nhẫn và đồng hồ ông Danh mang theo người lúc bị bắt. Bà cho biết đây là kỷ vật có giá trị tinh thần rất lớn, kỷ niệm lúc con đầu lòng của ông bà chào đời.

Theo cáo trạng, tại thời điểm khám xét bắt giam ông Phạm Công Danh, Cơ quan điều tra thu giữ 217 triệu đồng và 121 nghìn USD mà ông Danh mang theo trong người cùng 500 nghìn USD thu ở khách sạn Sofiel Plaza Hà Nội ( tổng cộng tương đương hơn 12 tỷ VND).

Cơ quan điều tra cũng đã kê biên 37 bất động sản của ông Danh, trong đó có 14 bất động sản tại TPHCM, số còn lại tại các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Nam và Đà Nẵng.

(Theo CafeF)

 

Xem tiếp bài thuộc chuyên đề

Đại án Phạm Công Danh và những chữ nếu đầy tiếc nuối

1 mảnh đất có 5 mức giá, chênh nhau hàng nghìn tỷ đồng

Mới cập nhật

Scribbles’ Tour 2024: Vọng Dấu Ẩn Tích

“Săn” việc mùa tuyển dụng: các lưu ý để không bỏ lỡ

THPT Chuyên Hà Nội AMSTERDAM: Triển lãm khoa học Science Fair 2024 - FeliCity

TUẦN NGHỀ NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM 2024 - NEU CAREER WEEK 2024

Tổng quan sàn giao dịch Caphouse - Có thực sự uy tín