tin kinh te

"Nỗ lực chung Mỹ-Ấn Độ sẽ tạo ra mối quan hệ của thế kỷ 21"

(The gioi)

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj cho biết nỗ lực chung của nước này với Mỹ sẽ tạo thành một trong những mối quan hệ đối tác định hình thế kỷ 21.

ngoai truong an do sushma swaraj. (nguon: financialexpress.com)

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj. (Nguồn: financialexpress.com)

 

Theo mạng tin ANI News, Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj cho biết nỗ lực chung của nước này với Mỹ sẽ tạo thành một trong nhữngmối quan hệ đối tác định hình thế kỷ 21.

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao Hội đồng Kinh doanh Mỹ-Ấn lần thứ 40, Ngoại trưởng Swaraj nói: "Cả hai nước chúng ta đều là những xã hội cởi mở. Mối quan hệ của chúng tôi với Mỹ được xác định bởi sự tương hợp tự nhiên của hai nền dân chủ và bản sắc dễ nhận thấy của nhân dân hai nước. Chúng tôi sẽ khai thác những điểm tương đồng giữa hai nước để xúc tiến những ưu tiên giữa hai bên trong nhiều lĩnh vực, trong đó có quốc phòng và an ninh, chống khủng bố và chủ nghĩa cực đoan, năng lượng sạch và bảo vệ môi trường, khoa học, công nghệ và vũ trụ."

Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết mục tiêu của Mỹ là trở thành người bạn tốt nhất của Ấn Độ và hai nước nên cùng hợp tác với nhau với tư cách là những đối tác chiến lược để đem lại một thế giới thịnh vượng và an toàn hơn.

(Theo CafeF)

 

Xem tiếp bài thuộc chuyên đề

TPP: Ấn Độ lo mất thị phần Mỹ vào tay Việt Nam

Nhật - Mỹ - Ấn bàn về Biển Đông

Mới cập nhật

NEU CAREER WEEK 2024: Nguồn nhân lực thích ứng với toàn cầu hóa

7 điều hết sức đơn giản nhưng giúp CV chuyên nghiệp và nổi bật

Scribbles’ Tour 2024: Vọng Dấu Ẩn Tích

“Săn” việc mùa tuyển dụng: các lưu ý để không bỏ lỡ

THPT Chuyên Hà Nội AMSTERDAM: Triển lãm khoa học Science Fair 2024 - FeliCity

TUẦN NGHỀ NGHIỆP VÀ VIỆC LÀM 2024 - NEU CAREER WEEK 2024