tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

Tin kinh tế đọc nhanh tối 10-06-2017

  • Cập nhật : 10/06/2017

Khủng hoảng Vùng Vịnh: Nga sẵn sàng gia tăng xuất nông sản cho Qatar

Nga sẵn sàng tăng khối lượng cung cấp các sản phẩm nông nghiệp đến Qatar, tuy nhiên Doha chưa gửi những yêu cầu đó đến Bộ Nông nghiệp Liên bang Nga, Thứ trưởng thứ nhất của Bộ Nông nghiệp Nga Dzhambulat Khatuov nói với Sputnik.

 

anh: sputnik/ valeriy morev

Ảnh: Sputnik/ Valeriy Morev

 

"Đất nước chúng ta có tiềm năng xuất khẩu lớn, và nếu điều đó sẽ là cần thiết, tất nhiên,  thì rất có thể", ông Khatuov cho biết, khi trả lời câu hỏi liệu Nga đã sẵn sàng tăng cung cấp các sản phẩm nông nghiệp đến Qatar hay chưa.

Theo ông, Nga đã sẵn sàng xuất khẩu ngũ cốc, gạo, đường, dầu ăn và các sản phẩm khác.

Hôm thứ Tư, hãng Reuters đưa tin các nhà chức trách Qatar đang đàm phán với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ về việc cung cấp nước uống và thực phẩm cho đất nước do lệnh cấm vận thực phẩm đang áp dụng từ các quốc gia vùng Vịnh.

Trước đó, một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao  nói với Sputnik rằng Ngoại trưởng Qatar Mohammed bin Abdul Rahman bin Jassim Al Tani  trong tuần này sẽ đến thăm Matxcơva và gặp gỡ với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

"Các cuộc đàm phán sẽ được tổ chức vào thứ Bảy," người đối thoại với cơ quan thông tấn giải thích rõ.(Bizlive)
-------------------------------

2.000 nhân viên Yahoo chờ lệnh sa thải

Các cổ đông của Yahoo cuối cùng đã chấp nhận lời đề nghị mua lại từ Verizon, có nghĩa hoạt động kinh doanh cốt lõi của Yahoo giờ đây sẽ thuộc về nhà mạng khổng lồ Mỹ.

Theo SlashGear, động thái đầu tiên của Yahoo khi công ty này thuộc quyền quản lý của Verizon chính là sa thải nhân viên. Trong báo cáo mới nhất, nhiều khả năng hàng ngàn nhân viên cũ của Yahoo sẽ phải nộp đơn tìm nơi làm mới sau khi giao dịch hoàn tất.

Verizon dự kiến sẽ kết hợp AOL với Yahoo, tạo ra một chi nhánh mới mang tên Oath. Việc sáp nhập này không phải là quá ngạc nhiên khi AOL và Yahoo đang điều hành các hoạt động tương tự nhau, nhưng nó cũng dẫn đến việc hàng ngàn nhân viên dư thừa cần phải sa thải.

Mặc dù con số chính xác về số lượng nhân viên Yahoo mất việc thay đổi suốt trong thời gian gần đây nhưng dẫn nguồn tin thân cận, CNBC cho biết con số mà Verizon muốn sa thải có thể lên đến 2.000. Hiện cả Verizon và Yahoo đều không bình luận về chiến dịch cải tổ bộ máy này nhưng nhiều khả năng thông báo sa thải sẽ được Verizon phát hành vào đầu tuần tới.

Được biết, sau khi Verizon tuyên bố ý định mua lại dịch vụ internet của Yahoo, nhiều vấn đề đã xảy ra đối với công ty từng là tượng đài của ngành công nghiệp internet trong những năm 2000. Không lâu sau khi thỏa thuận được công bố, Yahoo tiết lộ hai vụ vi phạm dữ liệu lớn chỉ trong vài tháng, khiến Verizon đưa ra yêu cầu cắt giảm 350 triệu USD trong giá trị giao dịch, xuống còn 4,48 tỉ USD.

Bằng cách kết hợp Yahoo và AOL thành Oath, Verizon có thể tiếp cận được khoảng 1 tỉ người dùng internet, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi công ty sẵn sàng trả nhiều tiền để bổ sung Yahoo vào danh mục đầu tư của mình.(Thanhnien)
---------------------------------------

Gần 6,2 tỉ USD vốn ngoại đầu tư vào các khu công nghiệp

Theo Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch - Đầu tư), 5 tháng đầu năm nay, các khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế đã thu hút được 375 dự án có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký mới.

Số dự án mới cùng với các dự án điều chỉnh tăng vốn đưa tổng vốn đầu tư nước ngoài đạt gần 6,2 tỉ USD. Bên cạnh đó còn có 318 dự án đầu tư trong nước và điều chỉnh tăng vốn cho hơn 115 dự án với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 108.000 tỉ đồng. Một số dự án lớn đăng ký đầu tư trong 5 tháng qua như: Dự án sản xuất sợi lốp KVT-1 có tổng vốn đầu tư 220 triệu USD do Kolon Industries Inc đầu tư tại KCN Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương; Dự án nhà máy sản xuất thép của Tập đoàn Hòa Phát có tổng vốn đầu tư 60.000 tỉ đồng tại khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi; Dự án mở rộng nhà máy của Công ty TNHH Samsung Display VN có tổng mức đầu tư 2,5 tỉ USD tại KCN Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh…

Ngoài ra, đến hết tháng 5 cả nước có 325 KCN được thành lập với tổng diện tích đất tự nhiên 94.900 ha, gồm 220 KCN đã đi vào hoạt động và 105 KCN đang trong giai đoạn đền bù giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ bản. Tỷ lệ lấp đầy các KCN đạt 51,5%, riêng các KCN đã đi vào hoạt động có tỷ lệ lấp đầy đạt 73%.(Thanhnien)
--------------------------

Hơn 5.300 tỉ đồng thực hiện 4 dự án điện gió ở Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy điện gió Hướng Phùng 1 của Tổng công ty phát điện 2, tại thôn Hướng Độ, xã Hướng Phùng (H.Hướng Hóa) với tổng vốn đầu tư 1.265 tỉ đồng, công suất 30 MW.

Dự kiến đến tháng 12.2018 sẽ khởi công. Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản đồng ý cho Tổng công ty CP Việt Ren đầu tư xây dựng Nhà máy điện gió Hướng Phùng 2 công suất 20 MW, vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng.

Tính đến nay, Quảng Trị đã có 4 dự án điện gió (2 đã đầu tư, 2 chấp thuận chủ trương đầu tư) với tổng công suất 110 MW, tổng mức đầu tư 5.365 tỉ đồng. Cả 2 dự án đã đầu tư đều do Công ty Tân Hoàn Cầu làm chủ đầu tư, gồm Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 (tại xã Hướng Linh, H.Hướng Hóa, công suất 30 MW, tổng vốn 1.400 tỉ đồng, đã hòa lưới điện quốc gia) và Nhà máy điện gió Hướng Linh 1 (công suất 30 MW, tổng đầu tư 1.700 tỉ đồng, dự kiến quý 4/2017 đi vào hoạt động).(Thanhnien)

Trở về

Bài cùng chuyên mục