tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

Nhà khung thép tiền chế - Sản phẩm lõi trong lĩnh vực xây dựng hiện đại

  • Cập nhật : 18/02/2021

Nhà thép tiền chế là loại hình công trình xây dựng từ kết cấu thép được thiết kế, tổ hợp, gia công sẵn dựa trên bản thiết kế chỉ định sẵn. Giải pháp xây dựng này được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong làm nhà xưởng, cầu, tháp, siêu thị, nhà kho, nhà trưng bày và nhà dân dụng…

  1. Quá trình phát triển của nhà khung thép tiền chế

Ứng dụng đầu tiên của nhà thép tiền chế được ghi nhận vào cuối thế kỉ XIX khi những kiến trúc sư hàng đầu tại Chicago, Paris và London đang tìm kiếm một giải pháp cho việc nứt vỡ nghiêm trọng của công trình được xây dựng bằng gạch, đá. Lúc này, nhà thép là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho phương thức xây dựng truyền thống vón bị gián đoạn này.

Tuy nhiên phải đến đầu thế kỉ XX, nhà khung thép mới có bước chuyển mình mạnh mẽ khi ngành công nghiệp luyện kim trên thế giới phát triển đã dẫn đến một lượng thép dồi dào cung cấp ra thị trường. Chính vì vậy nhà thép tiền chế được ứng dụng phổ biến trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Vào giai đoạn này, Việt Nam đang là thuộc địa của Pháp tại Đông Dương, các công trình kết cấu thép do Pháp khởi công xây dựng ở Việt Nam có thể kể đến như nhà máy xe lửa, Nhà hát lớn, Rạp chiếu bóng, nhà máy đóng tàu…

Ngày nay, các mẫu nhà tiền chế được xây dựng rộng rãi tại Việt Nam ở các công trình như nhà kho, nhà xưởng sản xuất, nhà chờ, quán cà phê, nhà hàng, siêu thị, văn phòng, tòa tháp, nhà triển lãm…

nha khung thep tien che duoc ung dung lam san van dong voi quy mo lon

Nhà khung thép tiền chế được ứng dụng làm sân vận động với quy mô lớn

  1. Ưu điểm vượt trội của nhà thép tiền chế giá rẻ

Xây nhà tiền chế giá rẻ trở thành một giải pháp xây dựng được chủ đầu tư lựa chọn nhằm tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng. Bởi phần kết cấu thép sẽ sản xuất đồng bộ trong nhà máy, sau đó chỉ cần vận chuyển đến công trường lắp dựng nên thời gian thi công nhanh chóng và không cần sử dụng quá nhiều lực lượng nhân công. Dù vậy loại hình này vẫn đảm bảo các yếu tố về độ bền, độ cứng hay khả năng cách nhiệt do dễ dàng kiểm định chất lượng trong khâu sản xuất và thi công.

Ngoài ra, nhà khung thép được xây dựng từ những tấm panel tôn xốp nên khả năng cách nhiệt và cách âm rất tốt. Đây cũng là giải pháp xanh nhằm góp phần bảo vệ môi trường khi giảm thiểu khí cacbonic, tiết kiệm năng lượng và tái chế hiệu quả.

Đặc biệt trong quá trình sử dụng nhà kết cấu thép, loại hình này dễ dàng tháo rời và di chuyển đến địa điểm khác hay nâng cấp, mở rộng công trình trong tương lai. Bởi các mối kết cấu thép được liên kết với nhau bằng bu lông nên việc tháo rời diễn ra rất đơn giản. Đó là những lý do đã khiến nhà thép tiền chế giá rẻ trở thành một giải pháp xây dựng tối ưu cho các công trình ở Việt Nam.

kien truc hien dai cua nha khung thep tien che

Kiến trúc hiện đại của nhà khung thép tiền chế

  1. Nhược điểm của nhà khung thép tiền chế

Sở hữu vô vàn ưu điểm vượt trội nhưng nhà khung thép vẫn tồn tại một số nhược điểm sau:

Nhà kết cấu thép có khả năng gấp 20 lần nhà bê tông cốt thép nhưng khả năng chịu nhiệt kém, thép dễ bị giảm cường độ chịu lực và biến dạng khi có hỏa hoạn xảy ra. Dù vậy, nhược điểm này được khắc phục bằng giải pháp sử dụng sơn chống cháy hoặc bọc cấu kiện thép bằng vật liệu chống cháy.

Dù thép không chịu ảnh hưởng của mối, nấm, mọt nhưng vật liệu này dễ bị ăn mòn trong điều thời thời tiết nóng, ẩm mưa nhiều. Nhược điểm này của kết cấu thép sẽ được sơn với chủng loại sơn và độ dày thích hợp.

Cuối cùng, nếu chủ đầu tư muốn xây dựng công trình trên mảnh đất không vuông vắn, nhiều công trình lân cận thường dẫn đến sự phức tạp trong công tác thiết kế và thi công nhà khung thép. Do đó, khách hàng cần lựa chọn một đơn vị dày dặn kinh nghiệm để đưa ra phương án thiết kế và thi công hợp lý.

don vi thiet ke & thi cong uy tin luon dua ra giai phap khac phuc nhuoc diem cua nha ket cau thep

Đơn vị thiết kế & thi công uy tín luôn đưa ra giải pháp khắc phục nhược điểm của nhà kết cấu thép

SEICO GROUP hiện là đơn vị thiết kế & thi công nhà khung thép tiền chế hàng đầu trên thị trường với biện pháp khắc phục toàn diện nhược điểm của công trình này. Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đội ngũ cán bộ kỹ thuật của SEICO GROUP đã không ngừng nỗ lực, phát triển để đưa ra những sản phẩm phụ hỗ trợ như sơn công nghiệp, sơn chống cháy, sàn speed deck… nhằm đưa đến cho khách hàng đa dạng lựa chọn về chủng loại, chất liệu của kết cấu thép. Do đó, những sản phẩm của đơn vị này luôn mang đến sự an tâm, hài loàn cho chủ đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trở về

Bài cùng chuyên mục