tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

Giá vàng trong nước sẽ còn tiếp tục lao dốc?

  • Cập nhật : 25/05/2016

(tin kinh te)

Tính từ đầu tháng, mỗi lượng vàng SJC đã mất khoảng 870 nghìn đồng, tương đương với 2,53% giá trị.

 

anh minh hoa.

Ảnh minh họa.

Mở cửa phiên giao dịch sáng qua (24/5), giá vàng SJC bất nhờ giảm tới 120 nghìn đồng/lượng, xuống mức 33,62-33,85 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, lúc 9h10 sáng nay, giá vàng SJC tiếp tục rút về ngưỡng 33,25-33,5 triệu đồng/lượng, tức đã mất tới 370 nghìn đồng/lượng so với sáng qua. Đây cũng là mức giá thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây.
Tính từ đầu tháng, mỗi lượng vàng SJC đã mất  khoảng 870 nghìn đồng, tương đương với 2,53% giá trị.
Cùng lúc, giá USD tại các ngân hàng được đẩy lên mức 22.300-22.370 đồng, tăng tới 25 đồng so với sáng qua.
Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco hiện đang đứng tại 1.227,6 USD/oz, giảm 20,6 USD, tương đương 1,65% so với chốt phiên trước.
Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao tháng Sáu cũng giảm 22,3 USD, tương đương 1,7% xuống chốt tại 1.229,2USD/oz trên sàn Comex tại Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile. Đây là mức chốt phiên thất nhất kể từ 14/4. 
Trao đổi với phóng viên BizLIVE, chuyên gia tài chính Nguyễn Chí Hiếu cho rằng, việc giá vàng trong nước giảm mạnh trong vài ngày vừa qua không phải là điều bất thường. 
"Giá trị của đồng USD đang tăng do Fed vừa phát tín hiệu có thể nâng lãi suất trong phiên họp tháng Sáu tới sau khi số liệu kinh tế Mỹ công bố cho thấy sự khởi sắc. Điều này làm giảm sức hấp dẫn của kênh kim loại quý. Giá vàng thế giới giảm mạnh, dẫn đến giá vàng trong nước cũng giảm theo", vị chuyên gia này cho biết.
Nhận định về hướng đi của kim loại quý trong thời gian tới, ông Hiếu cho rằng, từ nay cho đến khoảng đầu tháng 6, giá vàng có thể tiếp tục giảm ở cả thị trường thế giới và thị trường Việt Nam.
"Hiện Fed vẫn chưa rõ ràng về chính sách lãi suất, tuy nhiên, xét về tình hình hiện tại, khả năng lớn là kim loại quý sẽ còn tiếp tục giảm. Bên cạnh đó, giá vàng thường đi ngược với giá dầu, trong khi đó, trong thời gian gần đây, giá vàng đen trên thế giới đang có xu hướng tăng, điều này sẽ góp phần đẩy giá vàng vật chất xuống", ông Hiếu cho biết.
Biên bản cuộc họp chính sách tháng 4 được công bố mới đây cho thấy, hầu hết các nhà hoạch định chính sách của Fed trong cuộc họp vừa qua đều ám chỉ Fed đang tiến gần hơn rất nhiều đến việc tăng lãi suất.
Phần lớn các quan chức Fed đều cho rằng, những số liệu kinh tế sắp tới sẽ tích cực lên cùng với đà tăng trưởng trong quý II, thị trường lao động tiếp tục cải thiện, và lạm phát đang hướng tới mục tiêu, và có thể tháng 6 sẽ là thời điểm thích hợp để tăng lãi suất.
Mới đây, Chủ tịch Fed Philadenphia Patrick Harker cũng cho rằng Fed có thể nâng lãi suất 2-3 lần trong năm nay và tăng ngay trong phiên họp tháng Sáu.
Các số liệu kinh tế tích cực mới công bố cũng củng cố quan điểm này. Theo thông tin từ Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán nhà mới xây tại Mỹ trong tháng Tư tăng 16,6% lên 619.000 căn, tốc độ nhanh nhất trong hơn 8 năm qua và cao hơn nhiều so với dự đoán.
Trong khi đó, theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng Sáu đạt 38% vào thứ Ba, tăng so với 30% hôm thứ Hai.


TRẦN THÚY
Theo Bizlive

Trở về

Bài cùng chuyên mục