tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

Giá vàng thế giới hạ sau khi Fed giữ nguyên lãi suất

  • Cập nhật : 02/08/2018

Vàng thường có xu hướng giảm khi đồng USD mạnh lên, nhưng không thể “lấy lại sức” khi đồng bạc xanh giảm, cho thấy có rất ít nhà đầu tư hứng thú với vàng trong giai đoạn này.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ trong phiên ngày 1/8 do đồng USD mạnh lên, song đồng bạc xanh đã yếu đi sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn giữ lộ trình nâng dần lãi suất như dự kiến.

gia vang the gioi ha sau khi fed giu nguyen lai suat. anh: reuters

Giá vàng thế giới hạ sau khi Fed giữ nguyên lãi suất. Ảnh: Reuters

Sau cuộc họp hai ngày, Fed cho rằng “tình trạng sức khỏe” của nền kinh tế Mỹ trong trạng thái tốt, và vẫn giữ lộ trình nâng lãi suất vào tháng Chín tới. 

Trên thị trường London, lúc 0 giờ 48 phút sáng ngày 2/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.219,60 USD/ounce, gần mức thấp của một năm là 1.211,08 USD/ounce ghi nhận trong phiên ngày 19/7. 

Giá vàng kỳ hạn Mỹ trên thị trường New York giảm 6 USD (0,5%) xuống 1.227,60 USD/ounce, trước khi Fed thông báo về lãi suất. 

Đồng USD, đồng tiền mà vàng được định giá, đã bị “giới hạn” mức tăng so với rổ tiền tệ chính sau thông báo của Fed. Trước đó lúc đầu phiên, đồng bạc xanh mạnh sau khi một nguồn tin liên quan đến các kế hoạch của chính quyền Tổng thống Trump cho hay Nhà Trắng sắp sửa áp thuế cao hơn lên lượng hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc. 

Carlo Alberto De Casa, chuyên gia phân tích thuộc ActivTrade, cho hay giá vàng thường có xu hướng giảm khi đồng USD mạnh lên, song kim loại quý này không thể “lấy lại sức” khi đồng bạc xanh giảm xuống, qua đó cho thấy có rất ít nhà đầu tư hứng thú với vàng trong giai đoạn này. 

Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,6% xuống 15,42 USD/ ounce. Giá bạch kim giao ngay giảm 2,1% xuống 817,24 USD/ounce, còn giá palladium để mất 1,3% xuống 917 USD/ounce.

Trở về

Bài cùng chuyên mục