tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

Giá cả thị trường hàng hóa thế giới 11-08-2016

  • Cập nhật : 11/08/2016

Giá dầu giảm sau số liệu về dầu lưu kho Mỹ

Giá dầu phiên 10/8 giảm khi số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho và sản phẩm lọc dầu của Mỹ tuần qua tăng lên mức kỷ lục.
gia dau phien 10/8 giam khi so lieu cho thay luong dau luu kho va san pham loc dau cua my tuan qua tang len muc ky luc.

Giá dầu phiên 10/8 giảm khi số liệu cho thấy lượng dầu lưu kho và sản phẩm lọc dầu của Mỹ tuần qua tăng lên mức kỷ lục.


Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 9/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,06 USD, tương ứng 2,5%, xuống 41,71 USD/thùng.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 93 cent, tương đương 2,1%, xuống 44,05 USD/thùng.

Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm 10/8, lượng dầu lưu kho và sản phẩm lọc dầu của Mỹ trong tuần kết thúc vào 5/8 tăng 2,5 triệu thùng lên 1,39 tỷ thùng. Lượng dầu lưu kho tăng 1,1 triệu thùng, trái ngược với dự đoán giảm 800.000 thùng của các nhà phân tích trong khảo sát của Wall Street Journal.

Trong hơn 2 năm, sản lượng dầu thô của OPEC và các nước ngoại khối như Mỹ và Nga liên tục tăng đã gây ra tình trạng thừa cung trầm trọng, khiến giá dầu rơi xuống dưới mức 30 USD/thùng hồi đầu năm nay.

Sản lượng dầu tại một số nước, kể cả Mỹ, trong năm qua đã giảm khi giá dầu ở mức thấp buộc các nhà sản xuất phải cắt giảm đầu tư vào giàn khoan mới. Nhưng đà tăng gần đây của giá dầu đã cho phép các nhà sản xuất dầu của Mỹ đưa thêm số giàn khoan vào hoạt động - sản lượng có thể tăng trong những tháng tới.

Hôm 9/8, EIA đã nâng dự báo sản lượng dầu thô của Mỹ trong năm nay và năm tới.

Theo một số nhà phân tích, trong bối cảnh sản lượng dầu thô của Mỹ vẫn ổn định trong khi lượng dầu lưu kho sát mức kỷ lục, giá dầu có thể vẫn duy trì ở mức thấp trong vài tháng tới.

Trong khi đó, sản lượng dầu thô của OPEC liên tục tăng trong 2 năm qua khi các nước thành viên khối này cạnh tranh giành thị phần, gây áp lực lên giá dầu. Hôm thứ Tư 10/8, OPEC cho biết sản lượng dầu thô của 14 nước thành viên trong tháng 7/2016 tăng thêm 45.000 thùng/ngày từ 33,11 triệu thùng/ngày trong tháng 6. Sản lượng dầu thô của Arab Saudi - nước xuất khẩu hàng đầu của OPEC - trong tháng 7 lên mức cao nhất từ trước đến nay ở 10,67 triệu thùng/ngày.

Hôm 8/8, Chủ tịch OPEC cho biết, 14 nước thành viên OPEC sẽ tổ chức phiên họp không chính thức vào ngày 26-28/9 bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế tại Algeria. Tuy nhiên, thị trường tỏ ra hoài nghi về kết quả phiên họp khi các nước thành viên khối này vẫn giữ nguyên chính sách giành và giữ thị phần. Ngay cả khi các nước đạt được thỏa thuận, tác động đến giá dầu cũng rất nhỏ vì hầu hết các nước đang bơm dầu ở mức độ kỷ lục.(NCĐT)


Giá vàng tăng sau số liệu kinh tế Mỹ gây thất vọng

Giá vàng phiên 10/9 tiếp tục tăng do USD suy yếu và số liệu năng suất đáng thất vọng của Mỹ.
gia vang phien 10/9 tiep tuc tang do usd suy yeu va so lieu nang suat dang that vong cua my.

Giá vàng phiên 10/9 tiếp tục tăng do USD suy yếu và số liệu năng suất đáng thất vọng của Mỹ.

Lúc 14h57 giờ New York (1h57 sáng ngày 11/8 giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay tăng 0,5% lên 1.346,53 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12/2016 trên sàn Comex tăng 0,4% lên 1.351,9 USD/ounce. Đầu phiên, có lúc giá chạm 1.363,3 USD/ounce.

Giá vàng tăng sau khi báo cáo hôm 9/8 cho thấy năng suất phi nông nghiệp của Mỹ - sản lượng hàng hóa và dịch vụ theo giờ của công nhân Mỹ - giảm 0,5% trong quý II/2016, ghi nhận quý giảm thứ 3 liên tiếp. Năng suất bất ngờ giảm có thể nhấn mạnh mối lo ngại của Fed rằng nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào thời kỳ giảm tốc, kéo giảm khả năng nâng lãi suất trong năm nay.

USD phiên 10/9 giảm với Chỉ số Đôla Wall Street Journal - theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ - giảm 0,5% xuống 86,23 điểm.

Theo các nhà phân tích tại Commerzbank, giá vàng được hỗ trợ khi USD suy yếu, lợi tức trái phiếu thấp hơn và tỷ lệ đồn đoán Fed nâng lãi suất giảm. Bên cạnh đó, số liệu năng suất phi nông nghiệp của Mỹ rất đáng thất vọng và có thể “gây ồn ào trong ngắn hạn”.

Tỷ lệ đặt cược giá vàng tăng của giới đầu cơ lên mức cao nhất 10 năm, theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ (CFTC).

Lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR hôm thứ Ba 9/8 giảm ngày thứ 2 liên tiếp.

Trong số các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 1,6% lên 20,15 USD/ounce, giá bạch kim tăng 2% lên 1.173,24 USD/ounce và giá palladium tăng 4,1% lên 722,5 USD/ounce.(NCĐT)


Giá đồng ổn định gần mức thấp một tháng do tăng trưởng nhu cầu yếu

 Giá đồng London nhích lên trong ngày hôm nay 10/8 nhưng vẫn không xa mức thấp nhất trong 4 tuần do những dấu hiệu dư cung kéo dài trong bối cảnh tăng trưởng nhu cầu của Trung Quốc yếu.

Giá đồng giao sau ba tháng trên Sở giao dịch Kim loại London tăng 0,2% lên 4.790,5 USD/tấn, sau khi giảm 0,6% trong phiên trước khi giá giảm xuống 4.761 USD/tấn, yếu nhất kể từ 12/7.
Giá đồng tại Sở giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải đi xuống 0,2% thành 37.400 NDT (5.621 USD)/tấn.
Thiếc Thượng Hải tăng 2,5% trong phiên đêm qua sau khi một số nhà máy luyện thiếc tại Trung Quốc ngừng hoạt động do không đáp ứng được chuẩn môi trường.
Việc hoạt động sản xuất bất ngờ giảm có thể khẳng định lo sợ tồi tệ nhất của Cục dự trữ Liên bang đối với nền kinh tế Mỹ đang rơi vào một giai đoạn dài tăng trưởng chậm.
Các đơn hàng máy móc của Nhật Bản tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 6, một dấu hiệu các công ty dần dần trở thành sẵn sàng hơn để tăng vốn cơ bản, cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng tại nền kinh tế lớn thứ ba thế giới này.
Một kháng cáo lên tòa án Mỹ hôm qua đã xác nhận việc bác đơn các vụ kiện tụng chống độc quyền trên toàn quốc báo buộc các ngân hàng và công ty hàng hóa âm mưu đẩy giá nhôm bằng cách giảm nguồn cung, buộc họ phải trả thêm tiền.
Bộ Khai mỏ của Indonesia hôm qua đã thông báo rằng chi nhánh của công ty Freeport – McMoran Inc tại Indonesia đã được cấp giái phép mới để xuất khẩu quặng đồng cho tới 11/1/2017.
Tổng các hợp đồng mua ròng của các quỹ giao dịch đồng trên Sở giao dịch Kim loại London giảm xuống 43.808 lô trong hôm thứ sáu 5/8, từ mức mua ròng 48.190 lô hôm 29/7.
Sản lượng đồng của Zambia tăng 8% lên 368.371 tấn trong sáu tháng đầu năm nay từ mức 340.510 tấn trong cùng kỳ năm 2015.
Giá dầu giảm trong hôm nay, trong bối cảnh lo lắng về một thị trường dầu mỏ dư thừa kéo dài trên toàn cầu, gây áp lực cho cổ phiếu năng lượng, và hạn chế mức tăng của phố Wall sau khi chỉ số S&P 500 và Nasdaq tăng mức cao kỷ lục trong ngày.(VITIC/Reuters)

HRC Châu Á tăng do giá Trung Quốc leo thang

Giá HRC giao ngay ở Châu Á tiếp tục leo thang trong ngày thứ Hai, theo sau giá Trung Quốc. Một số nguồn tin cho biết thị trường trong nước tiếp tục đi lên đã thúc đẩy việc đặt đơn hàng và do đó các nhà máy không vội chốt giao dịch HRC xuất khẩu.

Platts định giá SS400 HRC 3.0mm ở mức 370-375 USD/tấn FOB, mức trung bình 372,5 USD/tấn, tăng 3,5 USD/tấn so với thứ Sáu tuần trước. Tại thị trường Thượng Hải, Q235 5.5mm HRC được định giá 2.740-2.770 NDT/tấn (411-416 USD/tấn) xuất xưởng gồm 17% VAT, cao hơn thứ Sáu tuần trước 40 NDT/tấn.

Một nhà máy lớn ở đông bắc Trung Quốc đã chốt giao dịch ở mức 375 USD/tấn FOB cho SS400 HRC. Một số nhà xuất khẩu cho biết mức giá giao dịch này là hợp lý đối với một nhà máy hàng đầu, nhưng vẫn còn khó khăn để thuyết phục khách hàng chấp nhận mức giá này từ một nhà sản xuất nhỏ hơn.

Các thương nhân được Platts khảo sát tuyên bố tổng giao dịch trên thị trường HRC gần đây đã chậm lại, phần lớn là do hầu hết các nhà sản xuất dự định đẩy giá lên cao hơn nhưng người mua vẫn giữ một thái độ chờ đợi.

Trong khi nhà máy ở đông bắc vẫn giữ chào giá HRC không đổi ở mức 375 USD/tấn FOB, thì một số chào giá đã leo lên hơn 397-400 USD/tấn FOB. Nhưng hầu hết thương nhân không tin những mức giá cao hơn này có thể thu hút người mua.

“Theo tôi, tôi nghĩ không sớm thì muộn người mua sẽ phải chấp nhận giá Trung Quốc cao hơn vì điểm mấu chốt là các nhà máy thực sự không hào hứng xuất khẩu. Sản lượng của một số nhà máy hầu như không thể đáp ứng đơn hàng trong nước của họ bây giờ”.

Một số thương nhân trong nước cho biết thị trường đang được hỗ trợ bởi giá giao sau.(ST)


Giá thép cây Midwest Mỹ duy trì ổn định

Giá thép cây tiếp tục giữ ổn định trong vùng Midwest Mỹ mặc dù người mua ngần ngại đặt các đơn hàng giao sau, nguồn tin cho biết hôm thứ Hai.

Platts hôm thứ Hai duy trì định giá thép cây Midwest Mỹ hàng tuần tại mức 535-550usd/tấn ngắn xưởng, ổn định trong tuần.

Nhu cầu thép cây trong khu vực là ổn định, nhưng không quá mạnh mẽ, theo một nhà chế tạo. Nhưng giá phế cũ ổn định ở Midwest cho tháng Tám sẽ giúp duy trì giá thép cây ổn định, mặc dù sự quan tâm thu mua thấp hơn, ông nói thêm.

Khách hàng đang mua những gì họ ngay lập tức cần, nhưng mua giao sau hiện không còn xuất hiện trong thị trường thép cây, các nguồn tin đồng ý.

“Không ai sẽ đặt ở vị thế mua cho đơn hàng giao sau,” một nhà phân phối trong khu vực cho biết.

Mua giao sau cũng chậm lại đối với hàng nhập khẩu trong thị trường, một nhà phân phối khác cho biết. Giá thép cây Thổ Nhĩ Kỳ cao hơn được mua tại giá đỉnh khoảng 450-500usd/tấn CFR (413- 459usd/tấn ngắn CIF) hiện vừa đến Mỹ, trong khi chào giá nhập khẩu hiện nay đến Mỹ từ Thổ Nhĩ Kỳ là 405usd/tấn CFR (372usd/ tấn ngắn CIF) vào vùng Vịnh và lên đến 415usd/tấn CFR (381usd/tấn CIF) đến Bờ Đông, ông nói. 

“Thị trường đang giảm mua hàng giao kỳ hạn khi họ phải tiêu thụ hàng tồn kho giá cao hơn khi hàng thay thế rẻ hơn rất nhiều,” ông nói, và thêm rằng hiện nay thời gian giao hàng của Thổ Nhĩ Kỳ là khoảng 60 ngày để giao đến Bờ Vịnh.

Platts hôm thứ Hai duy trì định giá nhập khẩu thép cây hàng ngày đến Mỹ ở mức 372-377usd/tấn ngắn CIF Houston.(ST)


(

Tinkinhte

tổng hợp)
Trở về

Bài cùng chuyên mục