tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

Công ty Cổ phần Thương mại Lạng Sơn: Mong muốn của đại đa số người lao động

  • Cập nhật : 19/06/2020

Tại Lạng Sơn, cái tên Latraco không còn lạ lẫm gì với nhiều người, được thành lập 10/1992 tiền thân là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Sở thương mại và Du lịch Lạng Sơn. Sau 10 năm cổ phần hóa toàn bộ ra công chúng. Latraco đã đủ điều kiện trở thành Công ty đại chúng. Nhưng vẫn cố tình không lên sàn Upcom.

cong ty co phan thuong mai lang son: mong muon cua dai da so nguoi lao dong

Công ty Cổ phần Thương mại Lạng Sơn: Mong muốn của đại đa số người lao động

 

Theo Quyết định số 51/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ, trong thời hạn 90 ngày kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp cổ phần hóa phải hoàn tất thủ tục đăng ký Công ty đại chúng, đăng ký cổ phiếu để lưu ký tập trung tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán và đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM. Điều mà các cổ đông Latraco vẫn đang mong ngóng hàng chục năm qua vẫn chưa được thực hiện.

Chính vì lý do đó việc điều hành quản lý Công ty còn nhiều bất cập. Ban kiểm soát và cổ đông đề nghị làm rõ nhiều vấn đề, xong Ban lãnh đạo Công ty vẫn không trả lời thỏa đáng cho các cổ đông dù đã qua nhiều kỳ đại hội cụ thể dẫn tới quản lý kinh tế còn mờ ám, nội bộ mất đoàn kết.

Từ đó hình thành nhóm lợi ích đầu tư kém hiệu quả, nhiều khoản chi tiêu tài chính không minh bạch. Vì thế tất cả sự sống còn của Latraco trông chờ vào đại hội cổ đông 2020. Thế nhưng không hiểu vì lý do gì chương trình đại hội phần đa cổ đông phát biểu ý kiến và chủ tịch Hội đồng quản trị trở lời diễn ra chỉ có 10 phút (từ 10h30 - 10h40 ngày 26/6/2020) kéo dài sự mập mờ khó hiểu. Rất nhiều cổ đông Latraco mong muốn tại đại hội cổ đông năm 2020, những vấn đề tồn tại của Công ty Latraco trong suốt thời gian qua được đưa ra đại hội tranh luận. Làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân Ban lãnh đạo Latraco nhằm mục đích xây dựng, ổn định Công ty nhiệm kỳ tới.

Điều gì diễn ra nếu Ban lãnh đạo Latraco có những hành động, đạt hướng mang tính bất lợi cho cổ đông? Liệu các nhà đầu tư có quyền yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng mọi giao dịch trước nguy cơ dẫn đến các thiệt hại đã nhiều lần cổ đông đề nghị làm rõ các vụ việc nhưng không được trả lời thỏa đáng, dẫn tới kiện tụng kéo dài. Vì vậy cần một cơ chế để giám sát chặt chẽ hơn việc tuân thủ quy định để làm sáng tỏ trách nhiệm của từng cá nhân trong Ban lãnh đạo Công ty, HĐQT Công ty để Công ty hồi phục và phát triển.

Đa số cổ đông mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ sáng tỏ thu chi tài chính của Công ty Cổ phần Thương Mại Lạng Sơn qua đó bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cổ đông, người lao động

Trở về

Bài cùng chuyên mục