tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

5 phong cách thiết kế CV ấn tượng

  • Cập nhật : 05/07/2021

CV là sợi dây kết nối đầu tiên giữa ứng viên với nhà tuyển dụng. Do vậy CV đóng một vai trò rất quan trọng để ứng viên có thể tiếp cận được công việc mơ ước. Một CV thành công thu hút nhà tuyển dụng bắt đầu từ việc thiết kế ấn tượng, khoa học.

 Dưới đây là 5 phong cách thiết kế CV ấn tượng mà bạn có thể tham khảo.

Thiết kế CV theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản được hiểu là sự đơn giản hóa hết mức trong thiết kế, đem lại cảm nhận về vẻ đẹp đơn thuần, tinh tế. Phong cách tối giản được ứng dụng nhiều trong thiết kế thi công công trình xây dựng, thiết kế nội thất, thiết kế thời trang và giờ đây là thiết kế CV.

Một mẫu CV đẹp được thiết kế theo phong cách tối giản là bản có bố cục, tiêu mục, màu sắc đến chữ viết đều phổ thông, mang tính đơn giản hóa và ưa nhìn. Trong đó, màu sắc phổ biển của CV phong cách tối giản thường là gam màu trung tính như đen, trắng, xám… và được sử dụng thống nhất trong toàn CV. Ngoài ra người viết còn tiết chế tối đa họa tiết để hạn chế sự rườm rà, phức tạp trong CV.

Nhìn chung, những mẫu CV thuộc phong cách tối giản sẽ tạo cảm giác sáng sủa, rõ ràng, gọn gàng và tiện cho người đọc theo dõi.

Thiết kế CV theo phong cách báo chí

Thiết kế CV theo phong cách báo chí phù hợp với những bạn ứng tuyển vào biên tập viên, nhân viên sản xuất nội dung hay chuyên viên SEO… Một CV mang phong cách báo chí có đặc điểm là chứa nhiều đoạn văn, mỗi đoạn được dùng để mô tả về bản thân ở nhiều khía cạnh: lý lịch, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp…

Ngoài ra ứng viên cũng có thể ghép 2-3 trang A4 để tạo cảm nhận trông như trang báo, thể hiện nét độc đáo cho CV. Cách bố cục này dễ tạo thiện cảm, ấn tượng đối với nhà tuyển dụng vì họ sẽ nghĩ rằng ứng viên có khiếu văn chương và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, văn phong diễn đạt mượt mà kèm theo hình ảnh và màu sắc sinh động sẽ “đốn tim” những nhà tuyển dụng nhân sự đang tìm kiếm ứng viên có khiếu viết lách.

Thiết kế CV theo phong cách truyền thống

Không cần phải sáng tạo, CV mang phong cách truyền thống dạng đơn, thư cũng có thể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nếu bạn biết cách vận dụng khéo léo. Tính ưu việt của mẫu CV này là phù hợp với mọi tình huống và vị trí việc làm. Bên cạnh đó, với việc trình bày đi vào chi tiết hóa, các ứng viên sẽ dễ dàng phô diễn kinh nghiệm, kỹ năng và thành tích của bản thân.

Nếu ứng viên trình bày CV trong Word thì nên dùng phông chữ Time New Roman, cỡ chữ từ 12 - 14 và lưu file dưới dạng PDF. Trường hợp bạn viết tay thì chú ý chỉ nên dùng một màu mực, chữ viết to rõ, dễ đọc.

Thiết kế CV theo phong cách Eco

Nếu bạn đang có dự định ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến lĩnh vực môi trường như nghiên cứu công nghệ sinh học, kỹ sư môi trường, nhân viên cửa hàng hoa hoặc cây cảnh… thì phong cách CV Eco là gợi ý phù hợp cho bạn.

Eco là viết tắt của từ “Ecology”, mang nghĩa là sinh thái học. CV mang phong cách Eco nổi bật với đặc trưng “xanh”, đậm nét thiên nhiên. Trong CV phong cách Eco, bạn dễ dàng bắt gặp các họa tiết hoa lá, chim thú và màu xanh của cây cỏ được khéo léo trang trí hoặc in chìm trên giấy. Nét sinh động mà CV mang lại chắc chắn sẽ tạo được sự độc đáo, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, ứng viên lưu ý chỉ nên lồng ghép họa tiết một cách chừng mực, tiết chế kẻo gây rườm rà, phản tác dụng. Hình thức CV chỉ là điểm cộng, nội dung vẫn là yếu tố cốt lõi để chinh phục nhà tuyển dụng.

Thiết kế CV theo phong cách nghệ thuật

Tham gia ứng tuyển vào các vị trí như nhân viên thiết kế đồ họa, kiến trúc sư, chuyên viên thiết kế thời trang, nhân viên phòng tranh… đòi hỏi ứng viên nên lựa chọn CV mang phong cách nghệ thuật. Phong cách vừa mang đậm dấu ấn của lĩnh vực đang ứng tuyển vừa giúp ứng viên tạo được sự hấp dẫn cho CV thu hút nhà tuyển dụng.

Thông thường CV phong cách nghệ thuật phải phản ánh được gu thẩm mĩ, khiếu hội họa, khả năng nắm bắt xu hướng màu sắc thịnh hành, kỹ năng phối hợp các đường nét, hình họa và kỹ năng tin học của tác giả. Như vậy muốn có được bản CV mang phong cách này, ứng viên cần trình bày nội dung ngắn gọn, phối màu hài hòa, tương thích, phân chia bố cục ấn tượng và chèn hình ảnh độc đáo. Ngoài ra kiểu chữ cũng là yếu tố giúp khoe tài của bạn.

Với 5 phong cách thiết kế CV ấn tượng nêu trên, hy vọng bạn đã có những gợi ý “xịn xò” đáp ứng mục đích tìm việc của mình. Hãy cân nhắc và lựa chọn những phong cách thiết kế CV phù hợp với khả năng của bản thân cũng như lĩnh vực ứng tuyển để sớm chinh phục nhà tuyển dụng nhé!

Pha Lê

Trở về

Bài cùng chuyên mục