tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

4 bí quyết kết nối và xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh

  • Cập nhật : 23/09/2020

Ngày nay, việc kết nối và xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh là một trong những yếu tố quan trọng mang tính sống còn đối với doanh nghiệp. Bạn càng xây dựng được mạng lưới quan hệ bền vững với đối tác, khách hàng…, doanh nghiệp của bạn càng vững mạnh.

Đừng sợ việc thiết lập cũng như nuôi dưỡng các mối quan hệ sẽ tốn kém quá nhiều gian. Hãy thử các phương pháp đơn giản hàng ngày sau đây để thiết lập và duy trì sự kết nối với bất kỳ ai bạn muốn.

 

Chủ động liên lạc 

Nhấc điện thoại lên và chỉ cần thăm hỏi khách hàng, bạn bè cũ hoặc đồng nghiệp. Thiết lập lại mối quan hệ và chủ động dẫn dắt cuộc trò chuyện một cách vui vẻ. Làm sao để họ được thoải mái bộc lộ bản thân, khi đó bạn đã tạo ấn tượng tích cực đối với họ. Nếu gọi điện quá khó, hãy trò chuyện bằng tin nhắn, qua mạng xã hội. Bất kỳ cách nào, miễn là bạn có thể duy trì được cuộc trò chuyện. Hãy bắt đầu đơn giản bằng các câu chào hỏi thân tình: Anh/chị sao rồi? Có khỏe không, mọi việc thế nào?

Thể hiện sự quan tâm với những người bạn gặp

Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng công ty việc làm CareerLink Việt Nam chia sẻ, dù là những người bạn mới gặp, hãy thể hiện sự quan tâm dành cho họ. Bắt đầu bằng việc lắng nghe. Những người thích nói về mình mọi lúc thường không tiến xa lắm. Ngược lại, những người biết lắng nghe và quan tâm đến người khác sẽ dễ có được thành công hơn.

 

Chú ý đến những gì mọi người nói và bày tỏ sự chia sẻ cùng với họ. Đặt câu hỏi về công việc, gia đình và con cái của họ. Hãy biến họ thành bạn bè của bạn.

 Khi có được sự tin tưởng, họ sẽ sử dụng và/ hoặc giới thiệu sản phẩm của bạn đến những người khác.

Một chuyên gia về Marketing chia sẻ rằng, người tiêu dùng ghét quảng cáo, nhưng may mắn thay, họ lại yêu quý bạn bè mình. Bạn có thể “tấn công” người sử dụng web bằng hàng loạt tin nhắn quảng cáo mà không có tác dụng gì. Nhưng chỉ cần một lời giới thiệu về bạn từ một người bạn của họ, họ sẽ lập tức nhấp chuột vào trang web của bạn nhanh hơn mức bạn có thể mong đợi.

Tham gia vào những hội, nhóm thích hợp

Bạn có thể tìm thấy khách hàng, đối tác kinh doanh tiềm năng trên các nhóm ngành nghề trên mạng xã hội và các trang tin giới thiệu việc làm. Đừng ngần ngại kết nối với nhóm của những người trong và ngoài ngành nghề. Họ có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn có thể tưởng tượng.

Cung cấp nhiều giá trị nhất có thể

Một mối quan hệ là một con đường hai chiều, và một mối quan hệ lành mạnh và hiệu quả là mối quan hệ mà cả hai bên đều có lợi và nhận được giá trị. Do đó, để xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh, bạn cũng phải cung cấp hoặc cho đi giá trị.

Trước khi tham gia vào một mạng lưới hoặc kết nối và xây dựng một mối quan hệ, doanh nghiệp cũng phải nhận thức đầy đủ về những gì họ phải cung cấp hoặc mang lại cho những người khác.

Nếu bạn nghe nói về một cơ hội kinh doanh, hãy cho những người trong mạng lưới của bạn, những người có thể quan tâm đến cơ hội đó biết về nó. Nếu ai đó muốn thành lập công ty, hãy thông tin cho những người khác để họ có thể kết nối cùng nhau nếu đồng chí hướng... Đó là vài ví dụ về cách bạn cung cấp giá trị cho mối quan hệ để duy trì nó lâu dài.

Tóm lại, các mối quan hệ là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi có đồng minh ở bên, bạn sẽ tiến xa hơn nhiều so với việc bạn cố gắng làm mọi thứ một mình. Đừng quên sắp xếp lịch làm việc của mình để có thể dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động kết nối, xây dựng mối quan hệ trong kinh doanh. Hãy coi đây như một khoản chi phí sẽ sớm mang lại cơ hội và lợi ích cho bạn và công ty.

 

Kiều Giang

Trở về

Bài cùng chuyên mục