tin kinh te
 
 
 
rss - tinkinhte.com

12 thử nghiệm chi phí thấp cho người kinh doanh online muốn đẩy mạnh hiệu quả bán hàng (2)

  • Cập nhật : 27/05/2018

Trong kỳ 1, bạn đã có trong tay 3 thử nghiệm đáng giá để gia tăng doanh số bán trên website của mình.

Hãy tiếp tục cùng các thử nghiệm hấp dẫn dưới đây.

 

# Thử nghiệm 4: Thể hiện rõ ràng lợi ích trong tiêu đề của Sales Letter

Tiêu đề có tác động RẤT LỚN lên doanh số bán.

Đó thường là thứ đầu tiên mà khách viếng thăm website sẽ thấy, lôi cuốn sự chú ý của họ và khiến họ quyết định tiếp tục đọc nội dung còn lại.

tieu_de_cuc_manh_1

Tiêu đề thành công là tiêu đề có khả năng “xát muối, rắc chanh” vào VẤN ĐỀ mà khách hàng mục tiêu gặp phải.

Tiêu đề thành công cũng là tiêu đề có khả năng “đánh trống, khua chiêng” cho LỢI ÍCH của sản phẩm hay dịch vụ trong việc giải quyết vấn đề của Khách hàng.

Thí dụ bên dưới minh họa sống động hiệu quả bán hàng chỉ bằng cách thay đổi tiêu đề

Tiêu đề gốc: “Box4Blox – Cửa hàng đồ chơi Lego tuyệt vời” ===> Vấn đề với tiêu đề này là nó cho bạn biết sản phẩm là gì, chứ không phải nó GIÚP GÌ cho bạn, cũng không đem tới nguyên nhân nào hay ho nhất để khách viếng thăm tiếp tục đọc phần còn lại của trang.

Tiêu đề được thay đổi: “Wohooo! Khám phá bí mật làm cho hơn 50.000 trẻ em khắp thế giới có thói quen ngăn nắp!” ===> Lúc này LỢI ÍCH của sản phẩm được thể hiện rất cụ thể (là cách khiến bọn trẻ tự giác dọn dẹp sau khi thỏa tích vui chơi).

# Thử nghiệm 5: Khơi dậy vấn đề và cho người khác thấy cách giải quyết vi diệu của bạn

van_de

Trong phần mở đầu của Sales Letter, hãy cho khách hàng nhìn kỹ hơn VẤN ĐỀ của họ, cho người xem thấy bóng dáng của họ trong câu chuyện của bạn.

Hãy mô tả vấn đề đó càng chi tiết càng tốt, hãy dùng thật khôn khéo vốn từ của bạn để khuấy lên sự cồn cào ở họ.

Khi vấn đề được mở ra, bạn có thể bắt đầu giới thiệu nguồn hàng hay dịch vụ của mình như giải pháp cho vấn đề đó.

Bằng cách nhấn thiệt mạnh (kèm chính xác) cách thức mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ giải quyết vấn đề cho người dùng.

Chỉ khi đối tượng cảm thấy bạn hiểu vấn đề của họ và tin rằng bạn có thể giải quyết nó, thì bạn đã có CƠ HỘI RẤT LỚN để bán được hàng.

# Thử nghiệm 6: Nâng cao tin cậy của khách hàng vào bạn bằng chứng nhận CÓ GIÁ TRỊ

build_trust

Mục tiêu tối thượng của Sales letter  là thiết lập sự tín nhiệm, tức là làm sao đó để khách hàng tiềm năng tin cậy và cảm thấy đủ thoái mái để mua hàng từ chỗ bạn.

Có 1 cách NHANH và DỄ để thực hiện điều việc này hiệu quả. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khác biệt nó mang lại: đưa “lời hay ý đẹp” từ khách hàng tiêu biểu vào sales letter.

Đó có thể là trích dẫn từ email, thư viết tay, hoặc hình chụp đoạn chat với Khách hàng thể hiện hàng hóa hay dịch vụ của bạn giúp họ giải quyết vấn đề cụ thể ra sao.

Siêu ghi chú: 1 khách hàng bình luận rõ ràng sản phẩm của bạn mang tới ích lợi ra sao cho họ quan trọng hơn so với ai đó chỉ nói rằng: “Sản phẩm của anh thật tuyệt!”.

Hoặc theo kiểu hàn lâm, bạn nâng cao tín nhiệm cho mình bằng việc thêm vào một khu vực trên website dùng để trưng bày chứng nhận, kinh nghiệm và thông tin về trình độ, bằng cấpgiúp bạn đủ khả năng để giải quyết vấn đề của khách hàng mục tiêu.

Nhắc lại: Mục đích của bạn hãy luôn là làm người dùng TIN RẰNG bạn là người tốt nhất cung cấp giải pháp cho vấn đề của họ.

Xem tiếp phần 3 >>

Biên soạn: Trần Trúc Lâm
Theo S3co.vn

Trở về

Bài cùng chuyên mục